เลือกซื้อแหวนเงินแฟชั่นแบบไหน ให้สามารถสวมใส่ได้ง่ายในทุกโอกาส

แหวนเงินแฟชั่น

เครื่องประดับถือเป็นสิ่งที่หลายคนต่างก็ต้องมีไม่มากก็น้อย บางคนอาจจะต้องสวมใส่ทุกวันเพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจได้อย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นสร้อย แหวน ต่างหู กำไล หรือแม้แต่นาฬิกาข้อมือก็ตาม ล้วนแล้วแต่ถือว่าเป็นเครื่องประดับทั้งสิ้น

สำหรับแหวนเงินแท้นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับทีได้รับความนิยมไม่ต่างจากแหวนทองคำ และยังเหมาะกับวัยรุ่นและวัยทำงานมากกว่า อีกทั้งยังสามารถสวมใส่กับชุด หรือเสื้อผ้าได้หลากหลายแนว เป็นทั้งแหวนเงินแฟชั่นที่ใส่เข้ากันได้ง่ายในทุกๆ สไตล์การแต่งตัว และยังสามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง โดยข้อดีของแหวนเงินแท้ รวมถึงเคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนเงินแบบไหนที่จะดูว่าเป็นแหวนเงินแท้ และคุ้มค่า สวมใส่ได้หลายโอกาส มีดังนี้

แนะนำวิธีการเลือกซื้อแหวนเงินแฟชั่นยังไงให้ปัง

 

แหวนเงินแฟชั่น

 

ข้อดีหลักๆ ของแหวนเงินแท้ 

  • เนื่องจากแหวนเงินแท้ จะมีความอ่อนตัว เหนียวมากกว่าแร่ธาตุอื่นๆ ทำให้สามารถดัดแปลงได้หลายรูปแบบ จึงมีการผลิตออกมาหลายแบบ หลายสไตล์ทั้งแหวนเงินแท้แฟชั่น หรือแหวนเงินแท้แกะสลักชื่อนามสกุล หรือจะเป็นแหวนรุ่นก็ได้
  • แหวนเงินแท้นั้นมีความขาวและแวววาว แต่ราคาถูกกว่าทองคำขาว เหมาะกับผู้ที่มีงบจำกัด และไม่จำเป็นต้องระมัดระวังมาก ในระหว่างวันที่ทำกิจกรรมต่างๆ หากเกิดรอยขีดข่วน 
  • เหมาะเป็นแหวนที่สวมใส่ได้ในทุกวัน ยิ่งหากเป็นแหวนเงินเกลี้ยง ไม่เน้นลวดลายหรือรูปทรงแล้ว ก็จะยิ่งเข้ากันได้ง่ายกับทุกชุด รวมถึงไม่สามารถแยกได้ด้วยตาเปล่าว่าเป็นแหวนเงินแท้ แหวนทองคำขาว หรือแหวนแพทตินั่ม
  • แหวนเงินสามารถเก็บเป็นของค่าที่ดูมีมูลค่าได้ในอนาคต

แม้ว่าแหวนเงินอาจจะต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยอยู่บ้าง เพราะเมื่อสวมใส่นานไปอาจมีความหมองคล้ำ แต่ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่าแหวนที่ทำจากแร่ธาตุประเภทอื่น โดยหากต้องการเลือกซื้อแหวนเงินแท้ แบบไม่โดนหลอกจากผู้ขาย มีเคล็ดลับง่ายๆ ดังนี้

 

แหวนเงินแฟชั่น

เคล็ดลับในการเลือกซื้อแหวนเงินแท้แบบไม่ถูกหลอก

  • ก่อนเลือกซื้อแหวนเงิน หากมองด้วยตาเปล่าอาจจะพิสูจน์ได้ยาก แต่เริ่มต้นให้ดูจากสีเสียก่อนเพราะแหวนเงินแท้จะมีความขาวแวววาว ไม่อมเหลือง หากได้ลองสวมใส่แหวนเงินปลอมมักจะทิ้งคราบเขียวๆ ติดไว้บนผิวหนัง แต่หากเป็นแหวนเงินแท้จะไม่มีคราบเหล่านี้ แต่แหวนเงินจริงจะหมองง่าย ยิ่งถ้าหากเป็นผู้ที่มีเหงื่อออกมาด้วยแล้ว อาจจะต้องทำความสะอาดบ่อยมากเป็นพิเศษ
  • การดมกลิ่น หากเป็นแหวนเงินแท้จะไม่มีกลิ่นใดๆ เพราะแหวนเงินแท้ทำจากแร่เงินผสมกับทองแดง แต่ถ้าหากมีกลิ่นคล้ายกำมะถันหรือมีกลิ่นที่ผิดไปจากธรรมชาติให้สันนิษฐานไว้ได้เลยว่าเป็นแหวนเงินปลอม
  • แม่เหล็กผู้ช่วยทดสอบว่าแหวนนั้นเป็นเงินแท้หรือเงินปลอม โดยแหวนเงินแท้จะไม่ดูดติดกับแม่เหล็ก แต่ถ้าหากแหวนเกิดปฏิกิริยากับแม่เหล็กแปลว่าอาจมีเหล็ก นิกเกิลหรือโคบอลต์ผสมอยู่นั่นเอง
  • ใบรับประกันสินค้าและตราประทับก็สามารถดูเพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าแหวนเป็นเงินแท้หรือไม่ได้ โดยแหวนเงินแท้มักจะมีตราประทับบนตัวเรือนด้านในซึ่งอาจมีขนาดที่เล็กมากๆ จนถึงขั้นต้องใช้แว่นขยายส่องดู โดยจะต้องมีตราประทับอย่าง 925, .925 หรือ 92.5 เป็นต้น แต่ทั้งนี้ปัจจุบันก็มีแหวนเงินปลอมที่ทำเลียนแบบค่อนข้างมาก อาจดูใบรับประกันสินค้าเพิ่มเติม หรือใช้ข้อสังเกตอื่นๆ ประกอบเพิ่มเติมอีกด้วย

แหวนเงินแท้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าทั้งวัยรุ่น วัยทำงานก็มักจะชื่นชอบ ที่มียอดขายอย่างมากก็หนีไม่พ้นแหวนเงินแฟชั่น และยังถือว่ามีราคาไม่แพง สามารถหาซื้อได้ง่าย จึงถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการซื้อแหวนเพื่อนำมาใช้งานได้จริงๆ ไม่ใช่เพียงแต่ซื้อเก็บไว้ทำกำไรเท่านั้นอีกด้วย

 

ติดตามเราได้ที่

Facebook : Hong Jewelry แหวนเงิน พลอยนำโชค เครื่องประดับเงินแท้
Line : @hfjewelry

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.