ไอเทมเครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง คนรักสัตว์ไม่มีพลาด

เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง

สำหรับคนที่รักสัตว์ ที่ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว กระต่าย หรือสัตว์ชนิดอื่นๆ ต่างก็ให้ความรักเลี้ยงดูเหมือนลูก นอกเหนือจากความรักแล้ว การดูแลเอาใจใส่ทั้งในเรื่องความเป็นอยู่

อาหาร ของเล่น วัคซีนต่างๆ ล้วนต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ หนึ่งในสิ่งที่เจ้าของมักจะมองหาซื้อเพื่อเจ้าตูบ เจ้าเหมียวอย่างเครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก และบางชนิดยังแฝงไปด้วยประโยชน์ จากสถิติแล้วตลาดจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงนั้นเติบโตขึ้นอย่างมาก เรียกว่าติดหนึ่งในห้าของธุรกิจที่มีการขยายตลาด และทำกำไรได้ไม่น้อย สินค้าที่ขายดีติดอันดับก็คือ เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยงเช่นกัน 

 

ลองมาดูกันว่าเครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยงแบบไหนที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณกัน 

 

เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง

เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง

  1. เสื้อผ้า

สำหรับสัตว์เลี้ยงแล้ว เสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวเป็นเหมือนเครื่องประดับชนิดหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับเจ้าตูบ เจ้าเหมียวได้ไม่ยาก ถึงบางตัวอาจจะไม่ค่อยชอบนัก แต่หากเป็นช่วงฤดูหนาวที่อากาศหนาวจัด การหาซื้อเสื้อผ้าสวมใส่ให้สัตว์เลี้ยงก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน ปัจจุบันเสื้อผ้าของสัตว์เลี้ยงมีออกมาหลากหลายแบบให้เจ้าของได้เลือกซื้อเลือกหาตามทุนทรัพย์ที่มี ควรเลือกให้หลวมกว่าไซส์ของสัตว์เลี้ยงหรือพอดีตัวไม่มาก เพื่อให้การเดินเหินไม่ติดขัด แต่ก็ไม่ควรหลวมมากเกินไป เพราะอาจทำให้สะบัดจนหลุดได้ หรือเดินสะดุดเสื้อผ้าได้ สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมอีกอย่างคือ เรื่องความสะอาด หากเป็นเสื้อผ้ามือหนึ่งก็ไม่น่ามีปัญหา แต่หากซื้อเสื้อผ้ามือสอง ควรทำความสะอาดฆ่าเชื้ออีกครั้งจะดีกว่าด้วย

 

เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง

  1. หมวก

หมวกสำหรับสัตว์เลี้ยงเป็นอีกหนึ่งไอเทมเครื่องประดับที่แม้จะไม่มีประโยชน์มากนัก แต่กลับได้รับความนิยมไม่แพ้เสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวของสัตว์เลี้ยง ซึ่งหมวกสำหรับสัตว์เลี้ยงมักจะถูกออกแบบเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เช่น หมวกหูกระต่าย หมวกฉลาม ซึ่งมีราคาแตกต่างกันไปตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหลายร้อย เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่คนรักสัตว์ต้องมีไว้เล่นกับเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักแน่นอน

 

เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง

  1. คอลล่า หรือปลอกคอกันเลีย

หลายคนอาจคิดว่าคอลล่าหรือปลอกคอกันเลีย ส่วนใหญ่มักจะมีไว้สำหรับเจ้าตูบ เจ้าเหมียวที่เจ็บป่วย แต่ในปัจจุบันคอลล่าเป็นได้ทั้งแฟชั่น เครื่องประดับอีกอย่างที่ได้รับความนิยมเช่นกัน คอลล่าในปัจจุบันมักจะอยู่ในรูปแบบของแฟชั่นโดยมีวัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากผ้าใยสังเคราะห์ ทำให้นุ่ม ไม่บาดคอ และยังสวยงามเป็นเครื่องประดับได้อีกอย่างหนึ่ง ที่เหล่าคนรักสัตว์เลี้ยงต้องมีไว้ให้เจ้าตัวแสบ บางครั้งสัตว์เลี้ยงยังใช้นอนหนุนน่ารักๆ ได้อีกด้วย ต่างจากคอลล่า ปลอกคอกันเลียแบบเก่าที่มักจะทำมาจากพลาสติก อาจทำให้บาดคอสัตว์เลี้ยงจนเป็นแผลได้

 

เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง

 

  1. ถุงเท้าสัตว์เลี้ยง

มักจะนิยมสำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัข โดยเริ่มจากต่างประเทศที่มักจะพาเจ้าตูบออกไปเดินเล่นนอกบ้าน และกังวลว่าสัตว์เลี้ยงอาจไปเหยียบสิ่งสกปรก หรือโดนสิ่งของบาดฝ่าเท้า ถุงเท้าสัตว์เลี้ยงในรุ่นแรกๆ จึงมักจะทำมาเพื่อป้องกันเท้า แต่มีการปรับแต่งให้ตามแฟชั่นได้ โดยทำเป็นเหมือนถุงเท้าสำหรับเจ้าตูบ และมีหลายแบบให้เลือกในราคาไม่แพงอีกด้วย

 

เครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง

  1. ปลอกคอสัตว์เลี้ยง

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยง เพราะจะทำให้ผู้อื่นรู้ได้ว่า เจ้าตูบ เจ้าเหมียวที่มีปลอกคอนั้นมีเจ้าของ และยังสามารถเลือกหากป้ายชื่อติดกับปลอกคอ ที่มีชื่อและเบอร์ติดต่อของเจ้าของสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยงหายได้อีกด้วย แม้เครื่องประดับอื่นยังไม่มี แต่ปลอกคอสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งแรกที่เจ้าของควรหาซื้อให้สัตว์เลี้ยงได้สวมใส่เป็นอย่างแรกด้วย

ไอเทมเครื่องประดับของสัตว์เลี้ยงนั้น อาจดูเหมือนกับเครื่องแต่งตัว แต่สำหรับสัตว์เลี้ยงแล้วก็ไม่ต่างจากเครื่องประดับที่สวมใส่หรือไม่ก็ได้ และสิ่งเหล่านี้ก็สามารถหาซื้อได้ง่าย โดยพยายามเลือกเครื่องประดับที่มีคุณภาพ ทนทานต่อการใช้งาน ดีกว่าซื้อของไม่มีคุณภาพ แต่มีอายุการใช้งานสั้นนั่นเอง

 

ติดตามเราได้ที่

Facebook : Hong Jewelry แหวนเงิน พลอยนำโชค เครื่องประดับเงินแท้
Line : @hfjewelry

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.